Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Danh lam thắng cảnh miền Bắc


Cát Bà - Điểm du lịch sinh thái

EmailInPDF.
cat_ba_9Cát Bà là nơi hội tụ giữa rừng với biển. Biển và rừng hoà quyện vào nhau tạo nên phong cảnh có một không hai…

Trên rừng, những chồi non đã hé nụ, ở các bãi tắm chính và những bãi tắm nhỏ nằm trên các hòn đảo là những dải cát nằm uốn lượn theo sườn núi nằm nghiêng nghiêng bên dòng nước trong xanh, quanh năm rì rào sóng vỗ.
Lần cập nhật cuối ( Chủ nhật, 16 Tháng 1 2011 15:41 )Đọc thêm...
 

Làng gốm Bát Tràng xưa và nay

EmailInPDF.

bat_trang_1Làng gốm sứ Bát Tràng - ngôi làng cổ khoảng 500 tuổi nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 10km về phía Ðông Nam, bên tả ngạn sông Hồng, trước đây thuộc tỉnh Bắc Ninh nay thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội.
Theo Ðại Việt Sử Ký Toàn Thư, tên xã Bát tức Bát Tràng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1352. Nhưng theo dã sử thì vào thời nhà Lý (1010-1225) dân từ xã Bồ Bát thuộc tỉnh Ninh Bình đến lập nghiệp tại vùng đất này và đặt tên là xã Bát Tràng. Sở dĩ người dân Bồ Bát chọn vùng đất này để lập nghiệp vì ở đây có đất sét trắng-một nguồn nguyên liệu tốt để cho ra những sản phẩm gốm có chất lượng cao. Hơn nữa, vùng đất này nằm cạnh bờ sông Nhị tức sông Hồng sẽ thuận lợi cho việc giao thông, chuyên chở và trao đổi hàng hóa.

Lần cập nhật cuối ( Thứ bảy, 08 Tháng 1 2011 10:35 )Đọc thêm...
 

Vườn treo Sapa

EmailInPDF.
sapa_5Đất trời đã ban tặng cho nước ta một Sa Pa vừa huyền ảo, lúc ẩn, lúc hiện trong sương dày đặc, vừa kỳ vĩ, thơ mộng hệt như một vườn treo khổng lồ, nằm lơ lửng tận trời xanh, quanh năm sương mù bao phủ...



Lần cập nhật cuối ( Thứ bảy, 08 Tháng 1 2011 10:18 )Đọc thêm...
 

Thung Nai mùa nước cạn

EmailInPDF.
thung nai 1Thung Nai, một địa danh nổi tiếng của Hòa Bình với nhiều cảnh đẹp, vào mùa nước nổi được ví như một Hạ Long trên cao nhưng ít ai biết rằng vào mùa nước cạn Thung Nai cũng rất đẹp.

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong - Hòa Bình nằm cách trung tâm thành phố Hoà Bình khoảng 25km và cách Hà Nội khoảng 110km. Cái tên Thung Nai được đặt do xưa kia tại thung lũng này nai về rất nhiều nên lâu dần đã trở thành cái tên chính thức của vùng đất này.
Lần cập nhật cuối ( Thứ ba, 11 Tháng 1 2011 12:24 )Đọc thêm...
 

Đến thăm Việt Phủ Thành Chương

EmailInPDF.

viet phu thanh chuong 1Việt Phủ Thành Chương nằm ở xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội. Lần đầu đặt chân đến đây, không ai có thể biết rằng, 9 năm trước, toàn bộ diện tích 10.000 mét vuông của Việt Phủ Thành Chương là đồi trọc, đất cằn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét